WFH

An toàn khi làm việc tại nhà trong mùa dịch

Trước diễn biến nghiêm trọng của dịch Covid-19, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới đã phải dùng tới phương án phong tỏa đất nước, cách li xã hội, hạn chế tiếp xúc giữa người với người. Đây là những biện pháp cần thiết và hữu ích trong nỗ lực chung để đẩy lùi dịch bệnh.

Sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ và khó khăn cho người lao động trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng khi bước đầu làm việc tại nhà. Các tổ chức, doanh nghiệp bên cạnh việc đảm bảo hiệu suất công việc còn phải chú ý tới các biện pháp bảo mật cho nhân viên khi không làm việc tập trung tại công ty – nơi có hệ thống an toàn thông tin tốt và các máy tính được cài đặt cũng như nâng cấp bảo mật thường xuyên.

Bên cạnh việc chấp hành nghiêm túc chỉ thị cách li xã hội của Thủ tướng Chính phủ, CyRadar đã và đang áp dụng các biện pháp bảo mật tại nhà cho từng nhân viên để đảm bảo tiến độ công việc và kịp thời ngăn chặn các tình huống xấu do hackers lợi dụng sơ hở cài cắm mã độc, lấy cắp dữ liệu, hủy hoại hệ thống mạng của tổ chức.

CyRadar khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp cùng thực hiện và đảm bảo giảm thiểu tới hơn 90% nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công mạng nội bộ từ sơ suất của một máy tính cá nhân nào đó:

  1. Trang bị ít nhất một giải pháp chống mã độc cho máy tính (tùy thuộc vào hệ điều hành có sẵn) và đặt chế độ tự động cập nhật các phiên bản mới nhất.
  2. Cập nhật đầy đủ bản vá của hệ điều hành và các ứng dụng trên máy tính cá nhân.
  3. Thiết lập mật khẩu đủ mạnh cho máy tính, luôn khóa máy, tắt máy khi không sử dụng hoặc có việc phải ra ngoài.
  4. Sử dụng xác thực 2 yếu tố với các ứng dụng quan trọng, chứa thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng…
  5. Đảm bảo chỉ kết nối mạng có mã hóa: đặt mật khẩu mạnh cho Wifi, sử dụng VPN để truy cập vào các hệ thống nội bộ của công ty. Tránh truy cập vào các điểm kết nối wifi công cộng, không yêu cầu mật khẩu.
  6. Mọi dữ liệu liên quan đến công việc đều lưu trên các nền tảng bộ nhớ cloud, không tải dữ liệu về máy tính cá nhân tại nhà.
  7. Không sử dụng email cá nhân để nhận/gửi tài liệu liên quan đến công việc và ngược lại.
  8. Hạn chế dùng thẻ USB cắm trực tiếp vào máy tính – đây là nguồn lây lan virus dễ dàng và khó kiểm soát nhất.
  9. Cảnh giác trước các bẫy tấn công phishing thông qua email giả mạo, tin nhắn lừa đảo, trang web khả nghi.
  10. Luôn lưu bản sao cho các tài liệu quan trọng.
  11. Tổ chức, doanh nghiệp có phương án, quy trình xử lý, hỗ trợ nhân viên kịp thời khi sự cố xảy ra để đảm bảo thiệt hại không lan rộng.

Với mục tiêu “Chống dịch như chống giặc” mà tội phạm mạng chính là lũ giặc xâm lược máy tính và hệ thống mạng vô hình nhưng cực kỳ nguy hiểm, CyRadar gửi tặng các tổ chức, doanh nghiệp 30 ngày sử dụng giải pháp CyRadar Internet Shield Cloud – Lá chắn bảo mật toàn diện cho doanh nghiệp.

CyRadar Internet Shield Cloud kiểm tra lưu lượng mạng mọi lúc, mọi nơi, trên mọi nền tảng, liên tục phát hiện bất thường. CyRadar Internet Shield Cloud chống lừa đảo trực tuyến, chống mã độc, chống tấn công tinh vi và bảo mật dưới dạng dịch vụ. CyRadar Internet Shield Cloud dễ dàng cài đặt trên từng máy tính cá nhân, trả về báo cáo định kỳ, thuận tiện theo dõi cho nhà quản lý.

Các nhà quản lý vui lòng để lại thông tin để được hỗ trợ: https://cyradar.com/products/internet-shield/vi/