Microsoft Logo

CyRadar được đưa vào danh sách phần mềm bảo mật gợi ý trên Windows (VTV)

VTV.vn – Mới đây, Microsoft đã đưa CyRadar vào danh sách phần mềm bảo mật được gợi ý cho người dùng toàn cầu lựa chọn sử dụng trên hệ điều hành Windows phiên bản 8, 8.1 và 10.

Trên thế giới, có nhiều phần mềm diệt virus được phát triển dành cho các hệ điều hành của Microsoft song chất lượng của những phần mềm này không giống nhau. Để giúp cho người sử dụng được bảo vệ tốt nhất khỏi các tấn công mạng bằng mã độc, Microsoft thành lập Liên minh các hãng sản xuất phần mềm diệt virus (Microsoft Virus Initiative – MVI) và chọn lọc các sản phẩm có chất lượng cùng tham gia.

Sau khi tham gia MVI, sản phẩm của CyRadar đã phải trải qua nhiều bước kiểm định nghiêm ngặt trước khi khẳng định được chất lượng và được xuất hiện chính thức trên website của Microsoft cũng với các hãng phần mềm chống mã độc hàng đầu của thế giới như Kaspersky, Avira, TrendMicro…

CyRadar được đưa vào danh sách phần mềm bảo mật được gợi ý cho người dùng toàn cầu lựa chọn sử dụng trên hệ điều hành Windows phiên bản 8, 8.1 và 10

Giải pháp của CyRadar cũng là phần mềm duy nhất của Đông Nam Á có tên trong danh sách này của Microsoft, sau khi vượt qua sự kiểm định khắt khe của Microsoft về tiêu chuẩn chống mã độc trên Windows.

Trước khi được Microsoft ghi nhận chạy mượt mà trên Windows 8, Windows 8.1, Windows 10, CyRadar EDR (Endpoint Detection and Response) đã phải trải qua nhiều cuộc kiểm tra nghiêm ngặt do Virus Bulletin (Anh) tổ chức để đạt chứng chỉ quốc tế VB100 (chứng chỉ tiêu chuẩn cho các phần mềm chống mã độc trên toàn cầu). Sau 6 kỳ đánh giá liên tiếp, giải pháp chống mã độc thế hệ mới của CyRadar luôn đạt tỷ lệ nhận diện chính xác 100% mã độc và tỷ lệ nhận diện nhầm là 0%.

Microsoft cũng yêu cầu các giải pháp bảo mật phải vượt qua Performance Test để khẳng định hiệu suất, độ tương thích cao với hệ điều hành Windows và tích cực tham gia nhiều chương trình khác của Microsoft, ví dụ như TestBase để đóng góp vào sự phát triển chung của ngành an ninh mạng toàn cầu.

Giải pháp của CyRadar cũng là phần mềm duy nhất của Đông Nam Á có tên trong danh sách này của Microsoft

Ông Nguyễn Minh Đức – CEO CyRadar cho biết: “CyRadar EDR giúp khắc phục nhiều nhược điểm của các phầm mềm anti-virus truyền thống. Không chỉ nhận diện mã độc bằng signatures đơn thuần, chúng tôi tích cực ứng dụng Big Data, Machine Learning và Malware Graph, bản đồ trích xuất dữ liệu và chấm điểm độc quyền của CyRadar, để nhận diện sớm các mối nguy hiểm tiềm ẩn như tấn công APT, tấn công fileless hay các loại mã độc chưa từng xuất hiện”.

Được biết, CyRadar EDR là 1 trong 8 sản phẩm, dịch vụ cấu thành nên hệ sinh thái bảo mật toàn diện và hiệu quả của CyRadar.

Trước đó, vào tháng 4/2019, CyRadar EDR cũng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá và bổ sung vào Danh mục sản phẩm phòng, chống phần mềm độc hại đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo Chỉ thị 14 ngày 25/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại.

Việc trở thành đối tác của Microsoft vừa là cầu nối giúp CyRadar từng bước đến gần hơn với khách hàng quốc tế, đồng thời chứng minh năng lực, khả năng cạnh tranh của các sản phẩm “Make in Vietnam” với các sản phẩm khác trên thế giới.